KỸ NĂNG XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VIP
(Key Account Plan)
- Bạn mở được khách hàng mới đã khó rồi, làm thế nào để bạn giữ được khách hàng trung thành với công ty bạn, với sản phẩm của công ty bạn. Hay một ngày nào đó bạn đến và khách hàng nói “xin lỗi em bây giờ chị chuyển sang bán hàng của đối thủ bên em vì…
- Phải chăng cứ bán hàng giá rẻ, giảm giá liên tục, khuyến mãi liên tục thì sẽ giữ được khách hàng?
- Câu trả lời là “Không”. Mọi việc giảm giá đều thất bại. Mấu chốt ở đây chính là thiết kế và xây dựng chuỗi giá trị “Cho và Nhận” dành cho khách hàng VIP của bạn.
- Khi bạn thực sự hiểu về chân dung khách hàng của bạn, hiểu về các vấn đề họ gặp phải, những lợi ích họ mong muốn thì bạn cần xây dựng khung giải pháp giá trị hoàn hảo để giúp khách hàng thành công trong kinh doanh. “Đắt hàng tôi thì mới trôi hàng bà” đó là câu thành ngữ mà tổ tiên đã chia sẻ và nay nó vẫn đúng nguyên giá trị của câu nói.
- Bạn đừng cố gắng nhồi hàng vào kho khách hàng. Hãy giúp họ xây dựng doanh nghiệp thành công, giúp họ bán ra thật tốt thì tự nhiên hàng hóa của bạn sẽ chiếm lĩnh thị trường cùng họ và họ sẽ gắn bó trung thành với bạn.
- Với kinh nghiệm 20 năm làm bán hàng và 16 năm làm giám đốc bán hàng miền Bắc của tập đoàn NS Bluescope, giảng viên mong muốn chia sẻ với các bạn quy trình Quản lý và xây dựng khách hàng trung thành mà các tập đoàn đa quốc gia đang áp dụng ở Việt Nam. Dù họ đang kinh doanh ngành hàng công nghiệp hay kinh doanh mặt hàng tiêu dùng thì họ đều cần các nhà phân phối, các đại lý. Cạnh tranh ngày càng khốc liệt vậy làm sao để họ giữ vững thị phần ở Việt Nam và luôn bán hàng giá cao.
- Kết thúc khóa học bạn sẽ tự xây dựng cho công ty bạn một bản kế hoạch Quản lý và xây dựng khách hàng trung thành.
Đối tượng tham dự
- Chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao trong công ty hoặc các bạn khởi nghiệp cần biết xây dựng quy trình quản lý khách hàng.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần 1: Xây dựng kế hoạch khách hàng tiềm năng
- Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty bạn
- Định vị và phân khúc sản phẩm
- Thiết lập kế hoạch phát triển khách hàng tiềm năng
Phần 2: Thiết kế khung giá trị ”Cho và Nhận”
- Đơn thuốc giải quyết “Nỗi đau” của khách hàng
- Đơn thuốc đáp ứng “ Lợi ích” của khách hàng
- Đơn thuốc hỗ trợ khách hàng “Mở rộng thị trường”.
- Bản đồ giá trị
Phần 3: Cấu trúc bản kế hoạch quản lý khách hàng VIP
- Khung cấu trúc bản KAP và JBP
- Xây dựng chỉ số đo lường và đánh giá
- Chiến lược giúp khách hàng bán ra.
Phần 4: Thực thi bản kế hoạch theo PDCA
- Lên kế hoạch
- Thực thi kế hoạch
- Kiểm tra việc thực thi kế hoạch
- Đo lường và điều chỉnh kế hoạch
Phần 5: Thiết kế trải nghiệm khách hàng
- Văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm
- Vai trò và chức năng của các phòng ban
Thông tin khóa học
- Tài liệu bài giảng, sổ tay ghi chép
- Hai bữa trưa cho học viên
- Tặng 200 câu hỏi trong quy trình Xây dựng chân dung khách hàng trị giá 300,000 đồng
- Tặng cuốn sách của giảng viên trị giá 250,000 đồng
- Tặng “80 cuốn sách nói” về kinh doanh trị giá 500,000 đồng.
- Tặng 200 mẫu slides về marketing, kinh doanh, nhân sự trị giá 2,000,000 đồng
- 3h tư vấn qua điện thoại 1:1 cho từng học viên trị giá 3,000,000 đồng
- Phiếu giảm giá trị giá 500,000vnd cho khóa học tiếp theo
- Học từ hai người trở lên thì học phí còn 9,000,000 đồng/học viên.
Cảm nhận của học viên
Lợi ích khóa học
Thành công trong nghề bán hàng khi áp dụng đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp gồm 5 bước:
Xây dựng được bản kế hoạch phát triển khách hàng và thị trường
Tự xây dựng khung giải pháp giá trị “Cho và Nhận”
Xây dựng quy trìnhquản lý khách hàng cho nhân viên bán hàng
Xây dựng hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả của bản kế hoạch
Giữ được 20% khách hàng chiếm 80% sản lượng của công ty bạn
Phạm văn trung kiên
Với hơn 20 năm làm bán hàng ngành B2B và 16 năm làm giám đốc bán hàng cho tập đoàn thép NS Bluescope của Úc. Có hơn 10 năm đi đào tạo kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán hàng offline.
Chi tiết xem thêm tại: www.trituebanhang.com/ve-kien-mentor
Đăng ký khóa học