KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
(Professional selling skills)
- Chương trình đào tạo bán hàng B2B (bán hàng của doanh nghiệp cho doanh nghiệp).
- Hiện nay có rất nhiều công ty phát triển đội ngũ bán hàng trực tiếp để tiếp cận khách hàng. Đây được gọi là mô hình bán hàng B2B (bán hàng của doanh nghiệp cho doanh nghiệp).
- Đặc điểm chính những sản phẩm này là có giá trị kinh tế cao, hoặc mua lặp lại thường xuyên để bán cho người sử dụng cuối cùng, hay bán trực tiếp cho người sử dụng nhưng đòi hỏi yêu cầu về đặc tính kỹ thuật cao. Chẳng hạn các doanh nghiệp về vật liệu xây dựng, nội thất, máy móc thiết bị, dây truyền, các công ty tư vấn giải pháp dịch vụ marketing hay thiết kế website.
- Các chủ doanh nghiệp và các bạn nhân viên bán hàng luôn mong muốn tìm ra cho mình một quy trình bán hàng chuyên nghiệp, xây dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng, tự tin khi chào hàng với những khách hàng mới. Đặc biệt việc xử lý sự từ chối trong bán hàng B2B đòi hỏi những kinh nghiệm thực chiến.
- Với kinh nghiệm 20 năm làm bán hàng, giảng viên mong muốn chia sẻ với các bạn quy trình bán hàng chuyên nghiệp, cùng các bạn thiết kế kịch bản bán hàng cho chính ngành hàng của các bạn. Xây dựng các tình huống từ chối trong bán hàng B2B để cùng học viên hóa giải các tình huống khó.
- Kết thúc khóa học, học viên và giảng viên cùng nhau thực hành những điều đã học trong 21 ngày cho chính công việc hàng ngày của các bạn học viên.
Đối tượng tham dự
- Nhân viên, quản lý bán hàng của các doanh nghiệp bán hàng công nghiệp, dịch vụ..
- Chủ doanh nghiệp hoặc các bạn khởi nghiệp cần biết xây dựng quy trình bán hàng cho công ty hay đội nhóm của mình. Tự mình thiết kế giáo trình đào tạo nội bộ sau này.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phần 1: Chuẩn bị bán hàng
- Xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng
- Xây dựng công cụ dụng cụ khi đi thị trường.
- Cách xây dựng kế hoạch thị trường.
- Kỹ năng lập kế họach bán hàng.
- Thu thập thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Phần 2: Lời chào hàng một phút
- Cơ hội 60 giây tạo ấn tượngcho khách hàng mới
- Các mở đầu hiệu quả cho một cuộc bán hàng.
- Các kỹ năng giao tiếp hiệu quả cho một người bán hàng chuyên nghiệp.
- Thực hành đóng vai.
Phần 3: Tìm hiểu khách hàng
- Hệ thống câu hỏi “Mở” và câu hỏi “Đóng”
- Chân dung khách hàng của bạn.
- Các phương pháp tìm hiểu chân dung khách hàng. .
- Thực hành đóng vai
Phần 4: Trợ giúp khách hàng
- Xây dựng giải pháp giá trị cho lời chào hàng.
- Kỹ thuật “Bắt mạch – Kê đơn- Bốc thuốc- Chữa bệnh”
- Xử lý sự từ chối của khách hàng.
- Thực hành đóng vai
Phần 5: Kết thúc bán hàng
- Kỹ thuật chốt sales
- Lời hứa
- Thực hành đóng vai
Thông tin khóa học
- Tài liệu bài giảng, sổ tay ghi chép
- Hai bữa trưa cho học viên
- Tặng 200 câu hỏi trong bán hàng trị giá 200,000 đồng
- Tặng cuốn sách của giảng viên trị giá 250,000 đồng
- Tặng “80 cuốn sách nói” về kinh doanh trị giá 500,000 đồng.
- 1h tư vấn qua điện thoại 1:1 cho từng học viên trị giá 1,000,000 đồng
- Phiếu giảm giá trị giá 200,000vnd cho khóa học tiếp theo
Cảm nhận của học viên
Lợi ích khóa học
Thành công trong nghề bán hàng khi áp dụng đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp gồm 5 bước:
Tự tin và chuyên nghiệp khi giao tiếp với khách hàng mới
Xử lý các tình huống từ chối của khách hàng .
Xây dựng chính xác chân dung và hồ sơ khách hàng của ngành mình. .
Tự viết quy trình, kịch bản bán hàng cho chính ngành hàng của mình.
Học hỏi kinh nghiệm, tuyệt chiêu bán hàng từ các ngành hàng khác.
Phạm văn trung kiên
Với hơn 20 năm làm bán hàng ngành B2B và 16 năm làm giám đốc bán hàng cho tập đoàn thép NS Bluescope của Úc. Có hơn 10 năm đi đào tạo kỹ năng bán hàng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán hàng offline.
Chi tiết xem thêm tại: www.trituebanhang.com/ve-kien-mentor
Đăng ký khóa học